วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คอนโด : ซื้อหาบ้านใช่ไหมคอนโด...ดีกระทั่งกัน

ควรที่จักซื้อบ้านหรือว่าคอนโด อะไรดีกว่ากัน


ควรที่จักซื้อบ้านไม่ใช่หรือคอนโด

ในเรื่องที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานเพราะว่าทุกคนนั้น โดยที่เฉพาะคนที่ทำงานด้วยกันพอจักมีรายได้ด้วย กับฐานะการเงินที่มั่นคง ก็จักขึ้นต้นมองถึงการวางรากฐานชีวิตด้วยการเเล่าลือกที่พักอาศัยเป็นของตนเองแล้ว พร้อมด้วยเพราะว่าตัวเเอิกเกริกกหลักๆ ของที่พักอาศัยทั่วไปกันแน่
นั้นก็คือ บ้านเดี่ยว กับ คอนโด ก็ซึ่งในทั้งสองตัวเเลื่องกก็ยังคงทำให้ทุกคนเกิดคำถามกับตัวเองว่ากัน แล้วจะเเลื่องลือกซื้อบ้าน หรือไม่ก็ คอนโดมิเนียมดีกว่ากัน แล้วอะไรจะเหมาะกับตัวเอง แล้วแบบไหนจักคุ้มค่ากว่า แล้วจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่ตามมาได้หรือไม่ไม่นั้น
ตราบรวมไปถึงอีกหลายๆ ที่มีคำถามที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนปลงใจซื้อ พร้อมทั้งเพื่อทำให้หลายๆ เพราะว่าคำถามมีคำตอบพร้อมทั้งเหตุผลที่ชัดเจนขึ้นแล้ว เราจึงมีหัวข้อสำคัญๆ ก็ที่ใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน พร้อมด้วยะ คอนโดมิเนียม มาเป็นข้อมูลให้กับทุกคนเปรียบเทียบด้วยกันเร่ำลือกที่พักอาศัยแล้วให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดครับ

มีเงินในกระเป๋า ก็ถือเป็นปัจจัยหลักอันดับแรกที่คนทั่วไปนึกถึง ก็เพราะว่านั่นคือการตั้งงบราวๆด้วยที่พักอาศัยของคุณเพื่อให้ตอบรับกับกำลังซื้อของตนเอง ซุ่งเพราะว่าปกติเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบ้านย่อมมีค่าที่สูงกว่าคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะแล้วถ้าหากเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในเมืองด้วยแล้ว อาจจักมีมูลค่าสูงถึงหลักหลายล้าน ก็ซึ่งคราวเปรียบเทียบกับค่าคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลเดียวกันด้วย กับกลับมีราคาต่างกันมาก เพราะว่าว่ามูลค่าจะเปิดฝาผนังต้นที่ล้านกว่าๆ เท่านั้น ดังนั้นเหตุด้วยผู้ที่มีรายได้ไม่สูงมากครับ พร้อมทั้งต้องการความสะดวกสบายเป็นหลัก เพราะว่า คอนโดใหม่ จึงน่าจักเป็นตัวเเล่าลือกที่น่าสนใจอยู่ และยิ่งถ้าสมมติได้เปรียบเทียบกับการเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่แล้วเพราะเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน การตกลงใจจะซื้อคอนโดมิเนียมเป็นของตนเองเลยนั้นก็น่าสนใจกว่า เพราะว่าว่าในปัจจุบันค่าผ่อนคอนโดมิเนียมก็สูสีกับการต้องจ่ายค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์แล้วอยู่แล้ว
แล้วแบบไหนจักสะดวกกว่ากัน จะบ้านหรือคอนโดมิเนียมนั้นก็มีความสะดวกสบายที่แตกต่างกันด้วยสิ ดังนั้นแล้วจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณให้ความสำคัญกับกับความสะดวกสบายเรื่องใด ถ้าถ้าเป็นความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางไปทำงานด้วยแล้ว ด้วยคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ก็จะอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ไปแล้ว ก็เพราะว่าว่าคอนโดมิเนียมมักให้เเลื่องกทำเลที่ตั้งใกล้ระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เช่นให้ใกล้กับ รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน รถเมล์ ฯลฯ แต่ว่าเกี่ยวกับบางคนก็มองเรื่องการเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัดเป็นเรื่องความสะดวกสบายด้วย ก็จึงทำให้เเลื่องกซื้อบ้านที่อยู่แถบชานเมืองแทนการพักอาศัยอยู่ในเมืองด้วย เพราว่าะในปัจจุบันถนนก็มีหลายเส้นทางที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปยังบ้านพักแล้ว ซึ่งก็รวมถึงบ้านยังมีที่จอดรถเป็นส่วนตัว แบบที่ไม่ต้องจอดรวมกับใครเหมือนพักอยู๋ในคอนโดมิเนียม
แล้วเรื่องความเป็นส่วนตัวล่ะ เป็นที่แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวมักเลือกบ้านเป็นที่พักอาศัยด้วย เพราะว่าการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมนั้น ข้างๆ ในห้องก็จะเป็นผู้ร่วมพักภายในคอนโดมิเนียมเดียวกัน ที่เราจะไม่เป็นได้เเอิกเกริกกได้ว่าจะอยู๋ร่วมกับใคร ซึ่งดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่ ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมจะบ่นถึงพฤติกรรมไม่พึงปรารถนาของเพื่อนร่วมอาคาร เช่น ให้เสียงดังรบกวน ปรุงอาหารแล้วมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แล้วดังนั้นต่างว่าต้องการความเป็นส่วนตัว การให้เเลื่องกบ้านเป็นที่พักอาศัยจึงมีความเหมาะสมมากกว่าครับ
สำหรับการดูแลรักษา เรื่องการดูแลรักษาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผู้มีบ้านพักเป็นของตนเองต้องใส่ใจ ก็ก็เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดรอบๆ บ้าน หรือว่า การเทขยะ แล้วการบำรุงรักษาซ่อมแซมบ้าน ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้มีบ้านเป็นของตนเองต้องรับผิดชอบ แล้วแต่ถ้าหากอยู่คอนโดมิเนียม ในเรื่องการดูแลรักษาต่างๆ จักมีเจ้าหน้าที่ของคอนโดมิเนียมทำหน้าที่แทนอยู่แล้วก็สบายไป 
เนื่องด้วยบรรยากาศแวดล้อม เพราะว่าบางคนอาจจะมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ว่ากลับบางคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องบรรยากาศรอบๆ ที่พัก ก็การเระบือกพักในคอนโดมิเนียมจักทำให้คุณจักรอบรู้เลือกระฉ่อนกห้องพักในมุมพร้อมกับทัศนียภาพที่ตนเองต้องการได้ด้วย เช่น บางคนชอบมุมมองบนตึกสูงก็เโจษจันกห้องพักที่ชั้นสูงๆไว้ ไม่ใช่หรือไม่ก็อย่างบางคนชอบวิวแม่น้ำ ก็เโจษจันกคอนโดมิเนียมที่ติดริมแม่น้ำได้ด้วย แต่ว่าในทางกลับกันคนที่เเอิกเกริกกมีบ้านเป็นของตนเอง ก็จะบ่งบอกว่าเขาสมรรถเเอิกเกริกกรับอากาศที่บริสุทธิ์พร้อมด้วยสัมผัสธรรมชาติได้มากกว่านะ ถ้าเกิดต่างว่าบ้านของเขาตั้งอยู่นอกเมืองด้วยแล้ว
แล้วความปลอดภัยสำคัญที่สุดล่ะ ไม่ว่าจะอยู่บ้านไม่ก็ในคอนโดมิเนียมต่างก็ต้องการความปลอดภัยในการพักอาศัยเช่นเดียวกันนะ ซึ่งแล้วถ้าหากพักในคอนโดมิเนียมแล้วเกิดเหตุไฟไหม้ แผ่นดินไหว ก็ย่อมจะมีความยากลำบากในการหนีอย่างแน่นอนด้วย แต่ว่าทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมนั้นๆ เพราะว่าว่าถ้าสมมติทางคอนโดมิเนียมก็มีระบบการรักษาความปลอดภัยมาก รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมด้วยก็หมั่นเตรียมความพร้อมให้กับผู้พักอาศัย ในปัญหาที่ว่ายากก็จักไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งเพื่อผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักส่วนตัวนั้น แล้วก็จะมีเหตุให้ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินด้วย พร้อมกับเนื่องจากว่าสมมติเราไม่สามารถดูแลบ้านได้อย่างทั่วถึง เพราะว่าบ้านมักมีเส้นทางเข้าได้หลายเส้นทาง ซึ่งเพราะว่าเฉพาะแม้หมู่บ้านที่เราอยู่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม อาจจักทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นกับบ้านของเราได้อย่างงายดายครับ
ให้ลองเปรียบเทียบเหตุผลพร้อมทั้งะปัจจัยที่ตรงกับความต้องการของตัวคุณเองมากที่สุด เพราะว่าว่าพ่างเท่านี้คุณก็อาจจักเเล่าลือกได้แล้วว่าคุณจะซื้อ บ้าน ไม่ก็ คอนโดมิเนียม อะไรที่จักดีกว่ากัน


คอนโด-ฟิวส์-มิติ-สุทธิสาร-รัชดา



คอนโดที่ชีวิตไม่ได้จำกัดอยู่แค่สไตล์ใดสไตล์หนึ่ง แต่มีหลากหลายมิติที่แตกต่างรวมอยู่ในคนคนหนึ่ง ทุกดีไซน์พร้อมด้วยฟังก์ชั่นในทุกส่วนถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกย่างก้าวของคุณสนุกไปกับมิติการใช้ชีวิต 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่  http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น